Tuesday, November 6, 2012

Sự trung thành của người dùng với iPhone lần đầu giảm

Lần đầu tiên kể từ khi iPhone ra đời, tỷ lệ người đang sở hữu điện thoại này có ý định mua smartphone mới của Apple đã giảm xuống.
Theo nghiên cứu mới của Strategy Analytics, 88% người Mỹ sử dụng iPhone có kế hoạch mua một bản iPhone khác. Con số này vẫn tương đối cao nhưng thực tế đã chênh lệch đáng kể so với mức 93% năm ngoái. Ở Tây Âu, tỷ lệ hiện là 75% trong khi một năm trước là 88%.
iphone

Không thể phủ nhận thiết bị Apple vẫn đang thu hút lượng khách hàng khổng lồ, nhưng đây là lần đầu tiên người ta thấy độ trung thành của người dùng iPhone đã sụt giảm so với các khảo sát trước.
"Những đánh giá tiêu cực cộng với sự thiếu cải tiến, đổi mới gần đây đã khiến người dùng bắt đầu cân nhắc hơn trong việc liệu có nên thay thế iPhone hiện tại của họ bằng một mẫu iPhone mới hơn", đại diện của Strategy Analytics cho hay.
Một nghiên cứu khác của IDC cho thấy Google Android hiện chiếm 75% thị phần hệ điều hành dành cho thiết bị di động toàn cầu, tăng từ 57,5% năm ngoái trong khi iOS chỉ đạt gần 14,9%. Có khả năng, thời gian tới, cuộc đấu giữa nền tảng iOS và Android sẽ lặp lại giống hệ điều hành máy tính Mac OS và Windows (nền tảng của Microsoft thắng thế nhờ được cài trên một loạt sản phẩm của nhiều công ty khác nhau, trong khi Apple chỉ chiếm được thị phần nhỏ bé do có một hệ sinh thái khép kín từ phần cứng, phần mềm cho tới dịch vụ).
Châu An

No comments:

Post a Comment

Popular Posts