Sunday, October 23, 2011

Những vĩ nhân "kém cỏi" trong mắt Steve Jobs

Trong mắt Steve Jobs, Android chỉ đơn thuần là "một sản phẩm đi ăn cắp" còn ông chủ Google làm ra quá nhiều sản phẩm nhưng chất lượng thì làng nhàng.


Nhiều nội dung quan trọng trong cuốn tiểu sử về Steve Jobs đã được tác giả Walter Isaacson tiết lộ. Trong hơn 40 cuộc phỏng vấn với Walter Isaacson, cố CEO của Táo Khuyết đã có những câu gay gắt về phía đối thủ và thề chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Sau đây là những ý kiến của Steve về những vĩ nhân mà trong mắt ông thì họ thật kém cỏi:

Ghét Eric Schmitdt vì Android


Jobs thẳng thừng nói về Android và chỉ trích chủ tịch Google Eric Schmitdt. "Android là một sản phẩm đi ăn cắp. Tôi sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng, nếu cần sẽ tiêu hết số tiền 40 tỷ USD của Apple để thực thi công lý. Với Android, tôi sẽ dùng chiến tranh nhiệt hạch" - Jobs nói trong cuốn tiểu sử.

Bill Gates chỉ giỏi làm lụi tàn ý tưởng


Bill Gates chỉ giỏi làm lụi tàn ý tưởng của người khác. “Bill không có tính sáng tạo và chưa bao giờ phát minh ra thứ gì. Đó là lý do vì sao anh ta hợp với công việc từ thiện hơn là làm công nghệ”. - Steve nói trong cuộc phỏng vấn với Walter Isaacson.

Larry Page đang biến Google thành Microsoft


Nói về ông chủ Google, Jobs chỉ trích Larry Page đang “biến Google thành Microsoft” và làm ra quá nhiều sản phẩm nhưng chất lượng thì làng nhàng. Job khuyên Larry Page “hãy xem Google muốn gì khi trưởng thành”, bởi "không phải cái gì cũng có sẵn trên bản đồ".

HP là một công ty kém cỏi


Jobs cho rằng hãng Hewlett-Packard, một trong những nhà sản xuất PC lớn nhất trên thế giới là một công ty kém cỏi. “Hewlett và Packard đã tạo dựng được một công ty tuyệt vời và họ nghĩ đang điều hành tốt, nhưng thực tế  HP đang bị lãng quên và lụi bại". Steve Jobs hy vọng di sản mình để lại đủ lớn cho Apple không đi theo vết xe đổ đó của đối thủ.

Ballmer còn đương nhiệm thì Microsoft sẽ lạc lối


Jobs cho rằng hầu hết các công ty như Microsoft sẽ bị mắc cạn khi được điều hành bởi nhân viên bán hàng. Ông cho rằng một khi Ballmer còn đương nhiệm thì Microsoft sẽ chẳng đi về đâu.

Intel quá chậm chạp



Hầu hết máy Macs sử dụng chip của Intel nhưng Apple không dùng chip điện thoại của Intel cho iPhone và iPad. Jobs tiết lộ: “Intel thực sự rất chậm chạp”

Obama sẽ chỉ làm Tổng thống được một nhiệm kì


Ngoài những chỉ trích gay gắt dành cho đối thủ, Steve Jobs còn  có những nhận xét thẳng thắn với nhiều nhân vật nổi tiếng. Steve cho rằng, Tổng thống Mỹ Obama sẽ chỉ làm tổng thống được một nhiệm kì. Jobs cũng coi giáo viên ở Mỹ đang làm tê liệt hệ thống giáo dục và đề nghị Tổng thống Obama thúc đẩy xây dựng kế hoạch năm học kéo dài 11 tháng và giờ học kết thúc trước 6 giờ chiều.

Fox News đang hủy hoại nước Mỹ


Ca ngợi ông trùm truyền thông Rupert Murdoch nhưng Steve không thích tòa báo Fox News. Steve thẳng thắn cho rằng nước Mỹ được chia thành 2 phe: xây dựng và đối kháng. Fox News thuộc về phe thứ 2, một phe mang tính phá hoại.

Thanh Phong (Theo Businessinsider /vietnamnet)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts