Tuesday, October 23, 2012

Giá cổ phiếu Apple giảm sau khi iPad Mini ra mắt

Buổi ra mắt sản phẩm mới hoành tráng của Apple đã không giúp giá cổ phiếu của tập đoàn này tránh khỏi đợt giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 23.10.

Sau khi tăng mạnh hồi đầu phiên, cổ phiếu Apple đã quay đầu giảm hơn 3% để chốt ở mức 613,39 USD/cổ phiếu.
Giới phân tích nhận định các nhà đầu tư trông chờ vào một "quả táo" iPad Mini với nhiều tính năng mới đã cảm thấy thất vọng khi mà hầu hết các chi tiết về mẫu máy tính bảng mới đều khớp với các tin đồn, theo trang tin CNet.

ipad mini
Buổi ra mắt iPad Mini và một loạt sản phẩm mới khác của Apple không giúp giá cổ phiếu của tập đoàn này tăng điểm - Ảnh: Reuters

Chỉ có một sản phẩm được Apple trình làng rạng sáng 24.10 (giờ Việt Nam) mà nhiều người không ngờ chính là iPad thế hệ thứ 4.
Một số chuyên gia phân tích cho rằng giá cổ phiếu Apple giảm vì nhận định của Gene Munster thuộc Công ty đầu tư tài chính Piper Jaffrey.
Ông Munster cho rằng doanh số bán iPad mà Apple công bố trong buổi ra mắt sản phẩm “cho thấy sức mua iPad trong tháng 9 đã suy yếu”.
Apple cho biết đã bán được chiếc iPad thứ 100 triệu “trong vài tuần trước” và ông Munster cho rằng “điều này diễn ra trong thời điểm 10 ngày đầu tiên của tháng 10.2012.
“Trong tháng 6, Apple bán được 84,1 triệu iPad. Vì vậy, chúng tôi đoán rằng doanh số bán iPad trong tháng 9 vào khoảng 15 triệu chiếc, thua xa con số kỳ vọng 18,5 triệu mà chúng tôi đặt ra trước đây”, ông Munster nói.
Hoàng Uy

No comments:

Post a Comment

Popular Posts